Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Lạc lối giữa các ma trận thiết bị họp trực tuyến đầu cuối



Về lý thuyết, để triển khai một hạ tầng hội nghị truyền hình tại ít nhất 2 đầu cầu, doanh nghiệp sẽ cần tới một đường truyền tốc độ cao, ổn định; thiết bị thu âm, ghi hình và một phòng họp đạt tiêu chuẩn về cách âm, ánh sáng. Lý thuyết là vậy, nhưng chỉ đến khi thực sự tìm hiểu, người dùng mới thực sự hoa mắt giữa những giải pháp của các nhà cung cấp đưa ra.


Nếu nhanh, tiện và rẻ nhất thì chỉ việc sắm webcam, mic và một đường truyền ADSL gói doanh nghiệp là có thể sử dụng giải pháp hội nghị truyền hình thông qua một phần mềm hội nghị của hãng thứ ba như Skype hay Yahoo. Tất nhiên, với cách thức rẻ tiền này, người dùng sẽ phải đối mặt với việc đường truyền không ổn định, mất hình, nhiễu tiếng cũng như độ trễ cao, hình ảnh hiển thị kém. Đó là điểm yếu của đường truyền ADSL, vì đây là cấu trúc mạng bất đối xứng, đường up/down không bằng nhau cũng như không ổn định sẽ dẫn tới hiện tượng mất gói dữ liệu và gây ra tình trạng mất hình, mất tiếng.

Đường truyền vẫn luôn là yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng cho dịch vụ họp trực tuyến. Nói đơn giản, chỉ riêng việc chọn đường truyền sẽ làm người dùng hoa mắt với đủ chủng loại từ ADSL với IP tĩnh/động, IP-VPN tới ISDN, leased line... Khi các đơn vị ISP triển khai dịch vụ leased line giá thấp, nhiều doanh nghiệp đã khấp khởi vì những tưởng đây sẽ là gói dữ liệu hợp lý để tự thiết lập hệ thống hội nghị truyền hình. 
Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết:
VAV
0915517735
marketing@vinatel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét